Wednesday 24 October 2012

Common Medical Procedures That Require Radiation Protection

Có rất nhiều thủ tục y tế có thể cung cấp các bác sĩ với thông tin chẩn đoán tiên tiến và khả năng phẫu thuật đã không có mặt chỉ là một vài thập kỷ trước đây. Các thiết bị được sử dụng cho một số kỹ thuật có thể phát ra bức xạ hoặc dựa vào việc truyền tải của bức xạ để xem bên trong cơ thể mà không cần phẫu thuật thăm dò. Các bác sĩ và bệnh nhân đôi khi phải đeo thiết bị bảo vệ bức xạ như kính pha chì và lá chắn tuyến giáp để ngăn chặn mức độ gây hại của năng lượng tích luỹ trong cơ thể trong khi làm việc với các bệnh nhân.
Tiêu chuẩn X-quang
X-quang là một loại năng lượng điện có thể đi qua một số chất nhưng được một phần bị chặn bởi các khu vực dày đặc hơn của vật chất. Bệnh nhân nhận được một X-quang có loại bức xạ tắm rửa qua một khu vực cụ thể. Một bộ phim hình ảnh được đặt dưới sự chi hoặc khu vực được được được ghi ảnh. Kết quả là khu vực dày đặc bên trong cơ thể như xương, các bộ phận của cơ quan nội tạng hoặc các khối u tạo ra những khoảng trống trong bộ phim trong khi khu vực ít dày đặc xuất hiện tối vì chụp X-quang thay đổi màu sắc của bộ phim. Tiêu chuẩn X-quang được sử dụng rộng rãi vì chúng rất nhanh, không tốn kém và rất chính xác để chẩn đoán các vấn đề cơ bản, chẳng hạn như xương bị gãy hoặc gãy xương.
Huỳnh quanga
Một trong những ứng dụng chẩn đoán tiên tiến hơn chụp X-quang được gọi là huỳnh quang. Đây là một thủ tục mà có thể cung cấp cho bác sĩ khả năng thực sự thấy hoạt động nội bộ của cơ thể trong thời gian thực. Đây là loại hình ảnh được thực hiện bằng cách chụp X-quang thông qua cơ thể mà sau đó bị bắt bởi một bộ cảm biến kỹ thuật số hoặc một màn hình huỳnh quang. Các thủ tục thường được thực hiện để kiểm tra các vấn đề tiềm năng ở đường tiêu hóa, hỗ trợ trong một số loại phẫu thuật và để xem hoạt động của các tĩnh mạch và động mạch trong một chụp mạch. Hầu hết các bác sĩ phải đeo kính pha chì và tạp dề x-ray vì thời gian tiếp xúc bức xạ xảy ra để nắm bắt đủ dữ liệu cho một chẩn đoán.
Thủ tục Laser
Laser được sử dụng rộng rãi trong mỹ phẩm và các thủ tục đang trở nên phổ biến hơn trong các lĩnh vực nha khoa. Laser cho bác sĩ phẫu thuật khả năng loại bỏ chính xác lớp da hoặc mô, để tạo ra vết mổ sạch và vệ sinh và để đốt mô khi cần thiết. Một số loại laser được sử dụng làm y tế thải ra một lượng rất cao của bức xạ cần phải tránh. Thường thì điều này là một mối quan tâm khi làm việc với các công cụ cầm tay tinh tế vì sự gần gũi của các thiết bị cho cơ thể. Kính pha chì là rất quan trọng cho những người đang làm việc với laser bởi vì năng lượng có thể đặc biệt nghiêm trọng đến cấu trúc của mắt.

No comments:

Post a Comment